daikin.info.vn
Điều Hòa Packaged Là Gì? Phân Loại Và Ứng Dụng (Dễ Hiểu Nhất)

Đăng ngày: 26/05/2022 20:23
Điều Hòa Packaged Là Gì? Phân Loại Và Ứng Dụng (Dễ Hiểu Nhất)
Điều Hòa Packaged Là Gì? Phân Loại Và Ứng Dụng (Dễ Hiểu Nhất)
    Điều hòa hiện nay không chỉ được sử dụng tại các hộ gia đình, mà nó còn ứng dụng được vào rất nhiều loại không gian và kiến trúc khác nhau. Với đặc thù của mỗi loại nhu cầu sử dụng khác nhau thì các hãng điều hòa cũng sản xuất ra những loại điều hòa phù hợp. Một trong số đó là điều hòa Packaged. Vậy dễ hiểu nhất thì điều hòa Packaged là gì? Cấu tạo và ứng dụng của nó ra sao? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Điều hòa Packaged là gì?

Điều hòa Packaged (hay còn gọi là tủ đứng đặt sàn) là 1 loại điều hòa công nghiệp dạng tủ đứng (điều hòa cây) có công suất rất hớn, lớn hơn rất nhiều so với loại điều hòa cây dùng trong nhà bạn. Với lưu lượng gió lớn như vậy thì điều hòa Packaged thường được sử dụng trong các không gian rộng lớn như nhà xưởng, xưởng sản xuất,...

điều hòa packaged là gìĐiều hòa Packaged[/caption]

Điều hòa Packaged có cấu tạo 1 dàn nóng kết nối với 1 dàn lạnh như các loại điều hòa cục bộ khác. Với đường ống gas dài thì loại điều hòa này tạo điều kiện thuận lợi khi lắp đặt.

Xem thêm: Điều hòa công nghiệp là gì?

Các loại điều hòa Packaged

1. Điều hòa Packaged đặt sàn thổi trực tiếp

Đây là loại điều hòa Packaged thường thấy nhất vì nó được đặt trực tiếp tại nơi sử dụng. Luồng gió từ loại điều hòa này được thổi trực tiếp từ dàn lạnh ra không gian xung quanh để làm mát. Các dàn lạnh được đặt sát tường sẽ không làm ảnh hưởng tới việc bố trí các thiết bị trong nhà máy. Ngoài ra nếu có nhu cầu thay đổi vị trí đặt dàn lạnh vẫn có thể được thực hiện dễ dàng.

điều hòa packaged đặt sàn thổi trực tiếpĐiều hòa Packaged đặt sàn thổi trực tiếp[/caption]

2. Điều hòa Packaged đặt sàn nối ống gió

Loại điều hòa này cũng rất phổ biến nhưng có thể không được thấy thường xuyên. Lý do là dàn lạnh của loại điều hòa này không nhất thiết phải đặt trực tiếp tại nơi sử dụng. Thay vào đó dàn lạnh có thể đặt ở tầng dưới (hầm) hoặc đặt bên trong các phòng kỹ thuật. Luồng gió của điều hòa Packaged đặt sàn nối ống gió được phân phối đều qua hệ thống ống gió, với đầu ra là các cửa thổi gió trực tiếp. Điều này giúp tiết kiệm không gian trong các nhà xưởng khi phải đặt nhiều thiết bị sản xuất.

điều hòa packaged đặt sàn nối ống gióĐiều hòa Packaged đặt sàn nối ống gió[/caption]

3. Điều hòa Packaged giấu trần nối nói gió

Đây là loại điều hòa Packaged ít thấy nhất vì ít được sử dụng. Hơn nữa nếu sử dụng thì bạn cũng khó có thể nhận ra khi cửa gió thổi của loại này là dạng giấu trần nối ống gió, như các loại điều hòa giấu trần nối ống gió thông thường.

Ứng dụng của điều hòa Packaged

Dùng trong các nhà xưởng, xưởng sản xuất, nhà hàng,...

Với khả năng làm lạnh cho không gian rộng, duy trì môi trường làm việc với nhiệt độ chính xác, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

điều hòa packaged dùng trong nhà xưởng, xưởng sản xuấtĐiều hòa Packaged dùng cho nhà xưởng[/caption]

Dùng trong các phòng máy chủ lưu trữ dữ liệu (phòng server)

Các công ty hiện hay phát triển với 1 tốc độ chóng mặt, cùng với sự phát triển của công nghệ khiến cho các công ty cần đến các phòng server hay phòng lưu trữ dữ liệu. Lượng dữ liệu không ngừng tăng khiến cho máy chủ hoạt động liên tục, tạo ra một lượng nhiệt lớn. Khi đó giải pháp tối ưu để giảm tải nhiệt là điều hòa Packaged, bởi đây là hệ thống điều hòa có khả năng phản ứng nhanh với sự thay đổi của trọng tải nhiệt.

[caption id="attachment_2054" align="aligncenter" width="800"]phòng serverPhòng server[/caption]

Ngoài ra, điều hòa Packaged còn được sử dụng trong các phòng điện tử và cơ điện, những nơi làm việc có nhiều bụi băm và dầu nhớt, trong các loại phòng sạch và phòng thí nghiệm.

Hi vọng bài vietsr này giúp bạn hiểu rõ hơn Điều hòa Packaged là gì và cấu tạo cũng như hoạt động của nó ra sao. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay nhu cầu nào về điều hòa Packaged, hãy liên hệ chúng tôi nhé.

Công ty TNHH Điều Hòa Thông Gió HRT – Chuyên tư vấn, thiết kế, cung cấp và lắp đặt điều hòa Packaged, điều hòa trung tâm, điều hòa công nghiệp, hệ thống thông gió chính hãng.

Địa chỉ: Số 4 ngõ 6 phố Miêu Nha, P. Tây Mỗ, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0926.18.1080 / 0916.18.1080 / Zalo

Mời bạn xem video kèm theo
Điều Hòa Packaged Là Gì? Phân Loại Và Ứng Dụng (Dễ Hiểu Nhất)
| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Điều Hòa Giấu Trần Nối Ống Gió Là Gì?
Điều Hòa 1 HP Là Gì? Ký Hiệu HP Trong Điều Hòa
Một Số Tiêu Chuẩn Vận Tốc Gió Trong Đường Ống Mới Nhất Hiện Nay
Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Duct Checker - Kỹ sư HRT
Cách Tính Chọn Kích Thước Ống Gió Miệng Gió - Duct Checker
Miệng Gió Là Gì? Các Loại Miệng Gió Phổ Biến Nhất Hiện Nay
Khác Biệt Giữa Dàn Nóng Loại COP Cao Và Tiêu Chuẩn Hệ VRV H
COP Là Gì? Hệ Số COP Trong Điều Hòa
So Sánh VRV H Và VRV IV-S - Điều Hòa Trung Tâm Daikin VRV
Dịch Vụ Bảo Trì HVAC Chuyên Nghiệp tại Công Ty Điều Hoà Thông Gió HRT