daikin.info.vn
Giải Pháp Điều Hòa Cho Tòa Nhà Văn Phòng

Đăng ngày: 26/05/2022 19:03
Giải Pháp Điều Hòa Cho Tòa Nhà Văn Phòng
Giải Pháp Điều Hòa Cho Tòa Nhà Văn Phòng
    Khác với các căn hộ như nhà ở hay chung cư, tòa nhà văn phòng thường cao tầng, có diện tích mặt sàn lớn với nhiều phòng nhu cầu sử dụng khác nhau. Vậy giải pháp điều hòa cho tòa nhà văn phòng nào là tối ưu nhất?

Đặc điểm của các tòa nhà văn phòng

Nhiều tầng với mục đích sử dụng khác nhau

Đã nói đến tòa nhà thì chắc chắn là phải cao tầng. Bên cạnh đó mỗi tầng lại sử dụng với mục đích khác nhau. Có những tòa nhà văn phòng cho thuê, mỗi tầng là 1 công ty khác nhau. Có những công ty thuê để làm văn phòng làm việc, phòng họp, 1 số khác lại sử dụng để làm phòng trưng bày, showroom, kho để hàng,... Ngoài ra còn có phòng cho ban quản lý tòa nhà, các phòng kỹ thuật điện nước,...

Diện tích mặt sàn lớn

Đặc điểm tiếp theo của các tòa nhà văn phòng là diện tích mặt sàn lớn, tạo không gian làm việc rộng rãi, đa dạng.

Văn phòng có diện tích mặt sàn lớn

Tính thẩm mỹ cao

Một đặc điểm cực kỳ quan trọng khác là các tòa nhà văn phòng yêu cầu tính thẩm mỹ cao, tạo không gian làm việc thoải mái và tạo ấn tượng.

Nhiều lượt người ra vào mỗi ngày

Các tòa nhà văn phòng thường có lượt người ra vào mỗi ngày rất lớn. Chắc bạn cũng đã quen với hình ảnh các anh shipper lúc nào cũng túc chực dưới chân các tòa nhà phải không nào? Đó là lúc mọi người ra vào để nhận đồ, chưa kể những lý do công việc khác nữa. Giờ làm việc của các doanh nghiệp khác nhau cũng dẫn đến việc lượt người ra vào là liên tục.

Có thể bạn quan tâm: Giải pháp điều hòa cho biệt thự, chung cư

Vậy với những đặc điểm trên, thì giải pháp điều hòa nào phù hợp nhất cho các tòa nhà văn phòng?

Giải pháp điều hòa cho tòa nhà văn phòng

Giải pháp điều hòa cho tòa nhà văn phòng này thường sẽ được chủ đầu tư phê duyệt ngay khi có kế hoạch xây dựng. Khi đó các doanh nghiệp thuê văn phòng ở đây phần lớn đã được trang bị hệ thống điều hòa sẵn rồi. Vì không thể bạn thuê văn phòng mà bạn được phép thi công lắp đặt gì ảnh hưởng đến cấu trúc của tòa nhà đúng không nào?

Các chủ đầu tư lúc này chắc chắn sẽ chọn hệ thống điều hòa trung tâm VRV / VRF cho các tòa nhà văn phòng. Tại sao vậy?

Xem thêm: Điều hòa trung tâm VRV / VRF là gì?

1. Phục vụ mọi mục đích sử dụng

Hệ thống điều hòa trung tâm VRV / VRF có cấu tạo 1 dàn nóng kết nối với rất nhiều dàn lạnh, trong đó có nhiều loại dàn lạnh khác nhau như dàn lạnh treo tường, dàn lạnh âm trần cassette, nối ống gió, áp trần, tủ đứng,... Mỗi loại dàn lạnh phục vụ cho những mục đích sử dụng khác nhau. Thêm vào đó là dải công suất của các loại dàn lạnh cũng đa dạng, đáp ứng được bất cứ nhu cầu nào.

[caption id="attachment_6032" align="aligncenter" width="662"]điều hòa cho tòa nhà văn phòngĐiều hòa trung tâm cho tòa nhà văn phòng[/caption]

2. Công suất lớn

Giải pháp điều hòa trung tâm cho tòa nhà văn phòng có công suất lớn không chỉ ở dàn nóng (chịu tải của toàn bộ dàn lạnh kết nối với nó), mà còn ở cả hệ thống dàn lạnh. Diện tích mặt sàn có rộng đến cả trăm mét vuông hay diện tích từng phòng có vài chục mét vuông, thì các loại dàn lạnh của hệ thống điều hòa trung tâm đều có những lựa chọn hoàn toàn phù hợp.

3. Tiết kiệm không gian, tăng tính thẩm mỹ

Như đã nói ở trên, dàn lạnh của điều hòa trung tâm rất đa dạng, trong đó có các loại có tính thẩm mỹ cao như dàn lạnh âm trần cassette, âm trần nối ống gió,...giúp cho không gian làm việc gọn gàng, thoáng mát hơn.

Ngoài ra vì có cấu tạo 1 dàn nóng kết nối với nhiều dàn lạnh nên dùng điều hòa trung tâm sẽ tiết kiệm được rất nhiều không gian đặt dàn nóng. Thay vì có 100 phòng với 100 dàn nóng, giờ đây bạn chỉ cần diện tích để đặt 2-3 dàn nóng mà thôi. Lúc này các dàn nóng sẽ được đặt ở trên tầng thượng, thay vì đặt ngang hông các tòa nhà, nhờ đó tăng tính thẩm mỹ từ bên ngoài vào đến bên trong.

điều hòa cho tòa nhà văn phòng

Chắc hẳn bạn không muốn thấy 1 tòa nhà từ bên ngoài nhìn vào sẽ thế này phải không?

4. Công nghệ mới nhất, tiết kiệm năng lượng

Tất cả các loại điều hòa trung tâm trên thị trường hiện nay đều được tích hợp công nghệ biến tần Inverter tiết kiệm điện. Không những thế, công nghệ biến tần của điều hòa trung tâm còn hoạt động mạnh mẽ và hiệu quả hơn rất nhiều so với các loại điều hòa khác, nhờ đó sẽ tiết kiệm điện tối đa (tiết kiệm điện nhất trong tất cả các dòng điều hòa).

Xem thêm: Thời điểm lắp điều hòa hợp lý nhất

Ngoài tiết kiệm điện, điều hòa trung tâm còn được trang bị thêm những công nghệ mới nhất được các hãng điều hòa phát triển. Từ công nghệ chống ăn mòn, lọc không khí hiệu quả, đến các công nghệ phân bổ khí mát (khí ấm) đều quanh không gian phòng. Tất cả tạo nên 1 đẳng cấp khác biệt so với các loại điều hòa thông dụng.

5. Độ an toàn cao, vận hành bền bỉ, độ ồn thấp

Điều hòa trung tâm cho tòa nhà văn phòng có khả năng kết nối với hệ thống báo cháy của tòa nhà, nhờ đó khi có hỏa hoạn, hệ thống sẽ tự động cắt nguồn điện trên toàn hệ thống hoặc từng khu vực thích hợp. Bên cạnh đó, mỗi dàn nóng được trang bị từ 1 tới 3 máy nén, nên nếu 1 máy nén gặp vấn đề, 2 máy nén còn lại vẫn hoạt động bình thường và đảm bảo hiệu quả cao.

Ngoài ra với công nghệ biến tần tối tân, các máy nén hoạt động ổn định và êm ái, nhẹ nhàng, không làm ảnh hưởng đến mặt sàn đặt dàn nóng. Tuổi thọ của điều hòa trung tâm cũng rất lớn, 20 - 25 năm, nếu được bảo trì bảo dưỡng thường xuyên, con số này còn cao hơn nữa.

6. Dễ dàng lắp đặt, bảo trì bảo dưỡng

Vì không phải đặt dàn nóng ở bên hông các tòa nhà, nên sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí leo trèo, thang dây để lắp đặt cũng như bảo hành bảo dưỡng dàn nóng.

Nhược điểm: Giải pháp điều hòa trung tâm cho các tòa nhà văn phòng có duy nhất 1 nhược điểm, đó là chi phí đầu tư ban đầu cao hơn các loại điều hòa khác, nhưng giá trị nó mang lại rất xứng đáng phải không nào?

Nếu bạn còn đang phân vân hay có bất kỳ thắc mắc gì, hãy liên hệ chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí nhé!

Nhà thầu điều hòa trung tâm cho các tòa nhà văn phòng - HRT

Công ty TNHH Điều Hòa Thông Gió HRT - Nhà thầu điều hòa không khí, hệ thống thông gió cho các tòa nhà văn phòng, biệt thự tại miền Bắc.

Địa chỉ: Số 4 ngõ 6 Miêu Nha, Tây Mỗ, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0926.18.1080 / 0903.080.080 / Zalo

Mời bạn xem video kèm theo
Giải Pháp Điều Hòa Cho Tòa Nhà Văn Phòng
| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Sửa Chữa Điều Hòa Công Nghiệp - Bảo Trì, Bảo Dưỡng
Điều Hòa Công Nghiệp Là Gì? Các Loại Điều Hòa Công Nghiệp