daikin.info.vn
Giải Pháp Điều Hòa Cho Biệt Thự, Chung Cư Mới Nhất 2022

Đăng ngày: 26/05/2022 19:11
Giải Pháp Điều Hòa Cho Biệt Thự, Chung Cư Mới Nhất 2022
Giải Pháp Điều Hòa Cho Biệt Thự, Chung Cư Mới Nhất 2022
    Những công trình biệt thự cao cấp, sang trọng đòi hỏi tính thẩm mỹ cao, hay những căn chung cư với nhiều phòng trên 1 mặt bằng và diện tích ban công bị hạn chế. Vậy đâu là giải pháp điều hòa cho biệt thự, chung cư?

Lưu ý khi chọn điều hòa cho biệt thự, chung cư

Trước khi quyết định chọn loại điều hòa cho biệt thự, chung cư, bạn cần xác định được nhu cầu của mình trước đã. Điều này không chỉ phụ thuộc vào sở thích, mà còn cần dựa vào thực tế cấu trúc công trình của bạn.

[caption id="attachment_5295" align="aligncenter" width="600"]điều hòa cho biệt thựGiải pháp điều hòa cho biệt thự[/caption]

Nếu bạn có 1 căn chung cư đang muốn lắp đặt điều hòa, thì bạn cần xác định sẽ lắp điều hòa cho những loại phòng nào. Phòng ngủ, phòng khách hay cần thêm điều hòa cho phòng bếp? Và với những nhu cầu đó, ban công của bạn có đủ chỗ để lắp đặt dàn nóng mà không ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình hay không.

Đối với biệt thự thì vốn mỗi căn đã có cấu trúc riêng theo gu thẩm mỹ của chủ nhà, nhưng đều có điểm chung đó là bên ngoài sang trọng, bên trong đẳng cấp, hiện đại. Điều hòa lúc này không chỉ là thiết bị để làm mát, mà nó còn là 1 phần của hệ thống nội thất tinh tế, cần đảm bảo được cả về hiệu quả hoạt động lẫn tính thẩm mỹ cho không gian cả trong lẫn ngoài.

Có thể bạn quan tâm: Giải pháp điều hòa cho trung tâm tiệc cưới - nhà hàng

Giải pháp điều hòa cho biệt thự, chung cư

Sau đây là 1 số giải pháp lắp đặt điều hòa cho biệt thự, chung cư (sắp xếp theo mức độ phù hợp tăng dần)

1. Điều hòa cục bộ

Đây là loại điều hòa phổ biến nhất, với cấu tạo 1 dàn nóng kết nối với 1 dàn lạnh, tạo thành 1 hệ điều hòa đơn. Loại điều hòa này thường được sử dụng tại các nhà dân thông thường bạn hay thấy.

[caption id="attachment_5298" align="aligncenter" width="730"]điều hòa cục bộĐiều hòa cục bộ[/caption]

Mặc dù đây là loại điều hòa phổ biến tuy nhiên nó lại chưa thực sự phù hợp với không gian của biệt thự hay chung cư. Vì đặc điểm của loại điều hòa này là dùng bao nhiêu dàn lạnh thì cần lắp đặt bấy nhiêu dàn nóng, nên trong 1 số trường hợp nó sẽ mang đến nhiều bất tiện.

Ví dụ: Căn chung cư nhà bạn có 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, bạn cần lắp 4 dàn lạnh cho 4 không gian riêng biệt như vậy. Đi kèm theo đó là 4 dàn nóng với kích thước không hề nhỏ. Liệu ban công nhà bạn có đủ không gian để lắp đặt 4 dàn nóng đó mà không ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình như chỗ đặt máy giặt, dây phơi quần áo, hay thậm chí là 1 cái view đẹp ra ngoài?

Và chắc hẳn bạn không muốn căn biệt thự sang trọng của bạn sẽ trông như thế này nếu bạn lắp điều hòa cục bộ phải không nào?

[caption id="attachment_5300" align="aligncenter" width="650"]điều hòa cục bộQuá nhiều dàn nóng với điều hòa cục bộ[/caption]

Với chi phí đầu tư ban đầu thấp, dễ dàng lắp đặt và bảo dưỡng, nhưng bạn sẽ cần đến những phương án khác nhỉ?

2. Điều hòa Multi

Là loại điều hòa với cấu tạo chỉ 1 dàn nóng kết nối với nhiều dàn lạnh (tối đa 2-6 dàn), tạo thành 1 hệ điều hòa multi với nhiều loại dàn lạnh khác nhau như dàn lạnh treo tường, âm trần cassette, nối ống gió.

[caption id="attachment_5301" align="aligncenter" width="730"]điều hòa multi cho biệt thự chung cưĐiều hòa multi[/caption]

Xem thêm: Điều hòa multi là gì?

Vậy là nhược điểm trên của điều hòa cục bộ đã được khắc phục. Căn chung cư của bạn với tối đa 4 phòng giờ đây chỉ cần 1 dàn nóng duy nhất, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều không gian ngoài ban công phải không nào? Đúng nhưng chưa đủ.

Mặc dù chỉ cần 1 dàn nóng, nhưng công suất tối đa của 1 dàn nóng điều hòa multi chỉ là 42.700BTU, cùng với công suất tối đa của 1 dàn lạnh là 28.000BTU. Nếu không gian nhà bạn có diện tích không quá rộng thì đây là 1 phương án hoàn toàn phù hợp.

Tuy nhiên nếu 4 phòng đó của bạn với phòng khách dùng 18.000BTU, 3 phòng ngủ mỗi phòng 1 dàn lạnh 12.000BTU, thì bạn sẽ phải cần nhiều hơn 1 dàn nóng để có thể đủ công suất sử dụng cho cả nhà. Đặc biêt với các căn biệt thự, nhiều phòng hơn và các phòng cũng rộng hơn.

3. Điều hòa trung tâm

Là loại điều hòa có 1 dàn nóng kết nối với nhiều hoặc rất nhiều dàn lạnh (tối đa 80 dàn), tạo thành 1 hệ điều hòa trung tâm. Mặc dù có cấu tạo giống với điều hòa multi, nhưng điều hòa trung tâm có mẫu mã dàn lạnh đa dạng hơn từ treo tường, âm trần cassette, nối ống gió, đến dàn lạnh áp trần, tủ đứng. Và đặc biệt là dải công suất của điều hòa trung tâm rất lớn, có khả năng đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng.

[caption id="attachment_5303" align="aligncenter" width="640"]điều hòa trung tâm cho biệt thựĐiều hòa trung tâm cho biệt thự, chung cư[/caption]

Điều hòa trung tâm thường được sử dụng cho những không gian rộng như tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại,... Tuy nhiên vì độ đa dụng của nó, các hãng điều hòa cũng đã phát triển nhiều mẫu điều hòa trung tâm mini phục vụ riêng cho các căn biệt thự và chung cư.

Xem thêm: So sánh điều hòa trung tâm và điều hòa multi

Có thể kể đến 1 số ưu điểm vượt trội của điều hòa trung tâm so với các loại khác:

- Tiết kiệm không gian: Chỉ 1 dàn nóng đủ phục vụ nhu cầu của cả 1 tòa nhà, 1 căn biệt thự hay chung cư.
- Đa dạng mẫu mã dàn lạnh: Đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho mọi không gian.
- Dải công suất lớn: Công suất tối đa của 1 dàn nóng lên đến 575.000BTU, và dàn lạnh là 100.000BTU.
- Tiết kiệm điện năng tối đa: Điều hòa trung tâm là loại điều hòa tiết kiệm năng lượng nhiều nhất trong các loại.
- Công nghệ tiên tiến nhất: Được tích hợp các công nghệ làm mát và lọc khí mới nhất mà các loại điều hòa khác không có.
- Tuổi thọ cao: Hoạt động ổn định và tuổi thọ lên đến 20-25 năm.

Có thể nói, đây là phương án tối ưu nhất khi lựa chọn điều hòa cho biệt thự, chung cư. Mặc dù chi phí đầu tư ban đầu cao hơn nhưng với giá trị nó mang lại thì là hoàn toàn xứng đáng.

Xem thêm: Những điều cần biết về dàn nóng điều hòa trung tâm


Nếu bạn có thắc mắc hay vẫn còn phân vân hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Công ty TNHH Điều Hòa Thông Gió HRT – Chuyên tư vấn, thiết kế, cung cấp, thi công và lắp đặt điều hòa Multi, điều hòa trung tâm, điều hòa công nghiệp, hệ thống thông gió chính hãng tay nghề cao.

Địa chỉ: Số 4 ngõ 6 phố Miêu Nha, P. Tây Mỗ, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0926.18.1080 / Zalo

Mời bạn xem video kèm theo
Giải Pháp Điều Hòa Cho Biệt Thự, Chung Cư Mới Nhất 2022
| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Thời Điểm Lắp Điều Hòa Tốt Nhất (Cho Công Trình Lớn & Nhỏ)
Bảo Trì, Bảo Dưỡng Hệ Thống Chiller
Các Phương Pháp Làm Mát Nhà Xưởng Phổ Biến Nhất Hiện Nay
Hướng Dẫn Thiết Kế Hệ Thống Điều Hòa Không Khí VRV, VRF của Kỹ Sư Cty HRT
Hướng Dẫn Sử Dụng Điều Khiển Daikin BRC1E63, BRC301B61 Mới Nhất Của Daikin
Nhà Thầu Thi Công Điều Hòa Thông Gió Tại Hà Nội
Giải Pháp Điều Hòa Cho Tòa Nhà Văn Phòng
Sửa Chữa Điều Hòa Công Nghiệp - Bảo Trì, Bảo Dưỡng
Điều Hòa Công Nghiệp Là Gì? Các Loại Điều Hòa Công Nghiệp