daikin.info.vn
Giải Pháp Điều Hòa Cho Hội Trường, Phòng Họp Và Nhà Hàng Tiệc Cưới

Đăng ngày: 26/05/2022 19:16
Giải Pháp Điều Hòa Cho Hội Trường, Phòng Họp Và Nhà Hàng Tiệc Cưới
Giải Pháp Điều Hòa Cho Hội Trường
    Không gian rộng, tập trung nhiều người nhưng thời gian sử dụng không thường xuyên sẽ khiến cho hội trường cần có giải pháp điều hoà nhiệt độ không khí riêng đáp ứng nhu cầu sử dụng. Vậy giải pháp điều hòa cho hội trường nào là phù hợp?

Những đặc điểm cần lưu ý khi chọn điều hòa cho hội trường

Tập trung đông người

Hội trường là nơi sẽ tập trung đông người mỗi khi có tổ chức sự kiện hay họp công ty. Một số lượng lớn người sẽ ùa vào trong phòng khiến cho nhiệt độ nhanh chóng tăng lên, tạo cảm giác ngột ngạt, khó chịu. Bởi thế, yêu cầu cấp thiết nhất đó chính là khả năng làm lạnh/sưởi nhanh chóng nhưng cũng phải hài hòa, mang tới cảm giác thoải mái cho những người đang ở trong phòng.

[caption id="attachment_4084" align="aligncenter" width="725"]Điều hòa cho hội trường tập trung đông ngườiĐiều hòa cho hội trường tập trung đông người[/caption]

Xem thêm: Giải pháp điều hòa cho trung tâm tiệc cưới, nhà hàng

Diện tích rộng

Hội trường cũng là không gian vô cùng rộng, phục vụ nhiều người cùng lúc. Mà một không gian rộng sẽ cần một thiết bị điều hòa không khí có đủ khả năng làm lạnh và phân phối đồng đều đến khắp các vị trí trong hội trường. Đặc biệt, có những hội trường có trần cao khiến cho thời gian làm lạnh trở nên lâu hơn rất nhiều. Việc tính toán công suất, lựa chọn thiết bị cũng trở nên quan trọng.

Điều hòa cho hội trường diện tích rộng

Thời gian hoạt động không thường xuyên

Đa phần các hội trường đều có thời gian sử dụng không thường xuyên. Vì thế, tính cấp thiết trong thời gian làm lạnh cho hội trường càng trở nên quan trọng hơn rất nhiều. Nhanh chóng nhưng không được làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng là một bài toán khó cho các chuyên gia và chủ đầu tư.

Tính thẩm mỹ

Dù sao thì hội trường là nơi tổ chức các sự kiện thế nên tính thẩm mỹ của hội trường cũng cần được chú ý. Cách bài trí không gian nội thất, kết hợp trang trí giữa các trang thiết bị như điều hòa, ánh sáng, âm thanh sẽ ảnh hưởng tới nhau. Việc thiết kế, bố trí không gian, đặc biệt là điều hòa sẽ góp phần nâng tầm giá trị của hội trường. Vì thế, đừng bỏ qua điều này khi lựa chọn điều hòa nhé.

hội trường với tính thẩm mĩ cao

Một số giải pháp lắp đặt điều hoà cho hội trường

Mọi hội trường đều phải có các đặc điểm như nêu ở trên, vậy cần phải lựa chọn loại điều hoà nào để đáp ứng được nhưng yêu cầu đó. Hãy cùng HRT đi phân tích và đưa ra các giải pháp cho bạn nhé.

Điều hoà treo tường

Việc lựa chọn đảm bảo tối ưu về mặt chi phí thì điều hoà treo tường là một phương án cho bạn.

điều hòa treo tường

Điều hòa treo tường là giải pháp điều hòa phổ biến hiện nay, được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Nhưng loại điều hoà này thì chỉ nên sử dụng cho hội trường có diện tích nhỏ, độ thẩm mỹ không yêu cầu quá cao. Nếu sử dụng cho các công trình lớn thì đảm bảo về mặt làm mát không được đảm bảo đâu nhé. Thế nên đây là 1 giải pháp không được tối ưu cho lắm.

Xem thêm: Giải pháp điều hòa cho tòa nhà văn phòng

Điều hoà thương mại

điều hòa thương mại

Loại điều hoà thương mại hiện nay đang được ứng dụng trong hầu hết trong các công trình công cộng, đặc biệt là trong các nhà hàng, trung tâm tổ chức sự kiện, hội trường,…

Điều hoà thương mại với nguyên lý không khác gì so với điều hoà treo trường, mỗi 1 dàn nóng là 1 dàn lạnh. Nhưng khác biệt của hệ thống điều hoà này so với hệ thống điều hoà treo tường là về cấu tạo dàn lạnh. Với dải công suất lớn, mẫu mã đa dạng. Hiện nay đang có 4 mẫu mã được sử dụng nhiều nhất đó là điều hòa âm trần cassette, giấu trần nối ống gió, áp trần và tủ đứng.

Với loại điều hoà Giấu trần nối ống gió thì độ thẩm mỹ là cao nhất, chúng ta chỉ nhìn thấy miệng gió được bố trí hài hoà và đều trong phòng, làm lạnh được tất cả các vị trí 1 cách nhanh nhất.

[caption id="attachment_4089" align="aligncenter" width="725"]điều hòa nối ống gióĐiều hòa nối ống gió cho hội trường[/caption]

Một dạng điều hoà nữa cũng không kém cạnh về độ thẩm mỹ đó là dạng điều hoà Âm trần cassette, dạng điều hoà này thì chúng ta sẽ nhìn thấy mặt nạ của điều hoà, còn điều hoà sẽ âm ở trên trần, tạo nên sự rộng dãi hơn cho căn phòng.

[caption id="attachment_4090" align="aligncenter" width="598"]điều hòa cassetteĐiều hòa cassette cho hội trường[/caption]

Và một dạng nữa của điều hoà thương mại cũng có công suất lớn, khả năng làm mát nhanh đó là loại điều hoà tủ đứng.

[caption id="attachment_4091" align="aligncenter" width="780"]điều hòa tủ đứngĐiều hòa tủ đứng cho hội trường[/caption]

Loại điều hoà này thì thi công lắp đặt thì nhanh chóng, chi phí sẽ giảm hơn so với 2 loại phía trên. Do là loại đặt sàn, nếu mà diện tích phòng lớn thì phải tốn nhiều diện tích để đặt loại điều hoà này hơn, và khả năng làm lạnh trong phòng sẽ không được đều, luồng gió mạnh thổi trực tiếp vào người thì sẽ tạo một cảm giá không thoải mái.

Điều hòa trung tâm

Hệ thống điều hoà trung tâm cũng là một sự lựa chọn tốt cho bạn, với dải công suất lớn lên tới 60HP, mẫu mã dàn lạnh vô cùng đa dạng, hoạt động tiết kiệm năng lượng có thể phù hợp với hầu hết các loại công trình đặc biệt là khu hội trường.

điều hòa trung tâm

Đối với các công trình nhà cao tầng, vị trí đặt dàn nóng không đủ để lắp nhiều dàn nóng hoặc vị trí đó đặt cách xa khu hội trường của bạn thì hệ thống VRV sẽ là sự lựa cọn tối ưu cho bạn, ngoài ra với công suất lớn bạn có thể lắp thêm điều hoà cho các phòng bên cạnh mà chỉ cần 1 tổ dàn nóng thôi.

Xem thêm: Những điều cần biết về dàn nóng điều hòa trung tâm

Về chi phí thì hệ điều hoà trung tâm VRV này có chi phí đầu tư ban đầu là cao hơn một chút so với các loại điều hoà còn lại.

Điều hoà Packaged

Một giải pháp nữa cho các bạn khi lựa chọn điều hòa cho trung tâm tiệc cưới, nhà hàng đó là hệ thống điều hòa Packaged nối ống gió. Đây là 1 hệ thống điều hòa cho không gian rộng, công suất lớn, 1 số hãng có thể lên tới 800.000BTU/h.

Xem thêm: Điều hòa Packaged là gì?

Điều hòa Packaged sẽ giảm được số lượng điều hòa cho không gian của bạn, lắp đặt dễ dàng hơn. Đặc biệt là độ thẩm mỹ cao, chi phí lắp đặt sẽ nhỉnh hơn 1 chút so với 2 loại điều hòa phía trên.

Dàn lạnh chủ yếu là dàn lạnh giấu trần nối ống gió và loại đặt sàn.

điều hòa packaged cho trung tâm tiệc cưới

Trên đây mình đã giới thiệu cho các bạn 1 số giải pháp lựa chọn điều hòa cho trung tâm tiệc cưới, nhà hàng mà được sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay, ngoài ra còn rất nhiều các giải pháp khác sẽ đặc thù cho từng công trình, địa hình, vị trí lắp đặt thì việc lựa chọn sẽ khác nhau.


Cần hỗ trợ về việc thiết kế, lên dự toán hệ thống điều hòa cho trung tâm tiệc cưới, nhà hàng, hội nghị vui lòng liên hệ để được tư vấn miễn phí.

Công ty TNHH Điều Hòa Thông Gió HRT - Đơn vị chuyên tư vấn thiết kế, cung cấp thiết bị, thi công và lắp đặt hệ thống điều hòa trung tâm, điều hòa công nghiệp, hệ thống thông gió bảo hành chính hãng.

Địa chỉ: Số 4 ngõ 6 phố Miêu Nha, P. Tây Mỗ, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0926.18.1080 / 0938.18.1080 / Zalo

Mời bạn xem video kèm theo
Giải Pháp Điều Hòa Cho Hội Trường
| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Tỷ Lệ Kết Nối Trong Hệ Thống Điều Hòa Trung Tâm VRV, VRF
Môi Chất Lạnh Là Gì? Tác Dụng Của Môi Chất Lạnh
Giới Thiệu Hệ Thống Lọc Khí Trung Tâm CyberVent Từ AirProce
Hướng Dẫn Cách Dùng Điều Khiển Điều Hòa Gree Tổng Hợp Của HRT
Giải Pháp Điều Hòa Cho Biệt Thự, Chung Cư Mới Nhất 2022
Thời Điểm Lắp Điều Hòa Tốt Nhất (Cho Công Trình Lớn & Nhỏ)
Bảo Trì, Bảo Dưỡng Hệ Thống Chiller
Các Phương Pháp Làm Mát Nhà Xưởng Phổ Biến Nhất Hiện Nay
Hướng Dẫn Thiết Kế Hệ Thống Điều Hòa Không Khí VRV, VRF của Kỹ Sư Cty HRT
Hướng Dẫn Sử Dụng Điều Khiển Daikin BRC1E63, BRC301B61 Mới Nhất Của Daikin